Apple Watch tiếp tục cứu người với tính năng SOS

Mới đây, Apple đã tiếp tục dùng công nghệ của mình để thay đổi cuộc sống ở ngay những nơi xung quanh ta. Kacie Anderson là một ví dụ điển hình. Cô đã được trải nghiệm những điều dường như ngoài sức tưởng tượng với chiếc Apple Watch của mình. Anderson nói rằng chiếc Apple Watch đã cứu sống cô và cậu con trai mới chỉ 9 tháng tuổi khi hai mẹ con bị một lái xe say rượu đâm phải.

Kacie Anderson đã sử dụng tính năng SOS trên Apple Watch để gọi 911 khi iPhone của cô – sau khi chiếc xe bị đâm – đã trượt xa khỏi tầm tay và cô không còn đủ khả năng đi tìm điện thoại nữa.

“Khi chiếc xe lao vào hai mẹ con tôi, mọi thứ lộn nhào. Mặt tôi va mạnh vào vô lăng, rồi cửa sổ. Mắt tôi tối sầm trong khoảng một phút và tôi không biết chuyện gì đang xảy ra xung quanh. Tôi mở to mắt nhưng tất cả những gì tôi nhìn thấy chỉ là một màu đen kịt” – Anderson chia sẻ với Shape.com – “Bàn tay tôi quờ quạng xung quanh để tìm điện thoại gọi cho 911, nhưng tôi không thể cảm nhận được gì ngoài cơn đau dữ dội. Sau đó, tôi nhận ra mình có thể sử dụng đồng hồ như một chiếc điện thoại.”

Vào năm 2016, Apple đã thêm tính năng SOS vào Apple Watch trong phần mềm cập nhật WatchOS 3. SOS ngoài việc gọi cho 911 chỉ trong vài giây, còn có thể gửi khẩn cấp vị trí của bạn để đội cứu hộ có thể dễ dàng xác định được hiện trường vụ tai nạn và có giải pháp kịp thời.

Kacie Anderson cho biết cô cảm thấy vô cùng may mắn vì đã đeo chiếc đồng hồ Apple Watch khi vụ tai nạn xảy ra. Nó đã cứu sống cô và đứa con trai bé bỏng chỉ trong vài giây.

Các phụ kiện Apple Watch hot nhất