MẸO SỬ DỤNG APPLE WATCH: TRỞ THÀNH MỘT “SMARTWATCH NINJA” (PHẦN 2)

Tiếp nối phần 1 với 5 mẹo hay ho để bạn có thể sử dụng cực xịn xò chiếc Apple Watch của mình, Mac Insta đã trở lại với một list các tips thú vị khác. Hãy cùng đọc với chúng tôi và từng bước khai mở tiềm năng của chiếc đồng hồ thông minh thời thượng này nhé!

  1. Mở khóa Macbook bằng Apple Watch

Nếu bạn đã trang bị đầy đủ tất cả các thiết bị của Apple, bạn có thể sử dụng Apple Watch để bỏ qua việc nhập mật khẩu trên máy Mac, miễn là bạn có máy Mac từ giữa năm 2013 hoặc đời mới hơn đang chạy macOS Sierra 10.12 trở lên.

Nếu bạn muốn ghép nối cả hai với nhau, đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng cả hai đều đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud.

Bước tiếp theo là đi đến máy Mac và chọn System Preferences, sau đó chọn Security & Privacy và nhấp vào tab General. Tại đây, bạn sẽ có thể cài đặt Apple Watch để mở khóa máy Mac của mình.

Hãy chắc chắn rằng xác thực hai yếu tố cũng được bật trên máy Mac của bạn (đi tới System Preferences > iCloud > Account Details > Security).

  1. Cập nhật phần mềm mới nhất

Để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa Apple Watch của mình, bạn phải cập nhật nó thường xuyên. Điều này khá đơn giản bởi bạn sẽ nhận được cửa sổ bật lên trên thiết bị iOS của mình mỗi khi có bản cập nhật sẵn sàng.

Để kiểm tra trên iOS, hãy chuyển đến tab My Watch trong ứng dụng Watch, chạm vào General rồi chuyển đến Software update. Thực hiện theo các hướng dẫn và chuyện sẽ đâu vào đó. Chỉ cần đảm bảo Apple Watch luôn được sạc trong suốt thời gian update.

  1. Nghe nhạc trên Apple Watch

Apple Music hiện có thể nghe trực tiếp từ Apple Watch của bạn nhờ hỗ trợ di động, nhưng bạn vẫn có thể thêm các bản nhạc MP3 và ghép nối Apple Watch với AirPods để nghe nhạc. Bạn sẽ cần chuyển đến ứng dụng hỗ trợ đồng hồ (Watch companion app), sau đó chuyển đến phần Music.

Tại đây, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn. Bạn có thể có một vài danh sách phát luôn cập nhật tự động đồng bộ hóa nhạc với Apple Watch của bạn khi đồng hồ đang sạc.

Bạn cũng có thể thêm thủ công các bài hát theo nghệ sĩ, album và danh sách phát ngay bên dưới đó. Rất may, Apple đã làm cho quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Trước đây, bạn phải tạo một danh sách phát trước khi đồng bộ hóa bất kỳ bản nhạc nào.

Tất nhiên, bạn nên có một cặp tai nghe Bluetooth tốt để nghe nhạc. Trên thực tế, khi bạn bắt đầu phát một bài hát trên Apple Watch của mình và không có tai nghe Bluetooth nào được kết nối, nó sẽ xuất hiện thông báo yêu cầu bạn đồng bộ hóa một số tai nghe.

Ngoài ra còn có ứng dụng Spotify của Apple Watch, trong trường hợp bạn đang tự hỏi phải làm gì nếu bạn không phải là người đăng ký Apple Music. Bạn sẽ có thể thêm và phát nhạc vào thư viện Spotify của mình từ trong ứng dụng.

  1. Xóa tất cả thông báo

Mẹo sử dụng Apple WatchNếu thông báo quá tải, bạn có thể xóa lịch sử gần đây của mình bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình để truy cập danh sách theo thứ tự thời gian.

Sau khi hiển thị, bạn có thể loại bỏ tất cả chúng bằng cách nhấn và giữ màn hình sau đó chạm vào Clear All. Đây là một trong những mẹo sử dụng Apple Watch cứu cánh hữu ích.

  1. Đặt báo thức hoặc hẹn giờ

Việc đặt báo thức trên Apple Watch không thực sự đơn giản như bạn nghĩ. Tất nhiên việc tới ứng dụng Alarms và xoay Digital Crown khá dễ dàng, nhưng vẫn còn rất nhiều điều để nghiên cứu.

Mặt khác, bộ đếm thời gian thực sự rất đơn giản. Bất kể bạn đang theo dõi sự kiện nào, chỉ cần truy cập vào ứng dụng Timers và bật tắt vào khoảng thời gian bạn muốn theo dõi là ok.

(Updating…)

Tham khảo thêm các phụ kiện khác cho Apple Watch tại đây

Nếu Quý khách cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ hotline hoặc inbox trực tiếp qua Facebook cho chúng tôi Tại đây